Home Kiến thức Cập nhật tháng 8/2020: 88% Doanh nghiệp tại Hà Nội đã triển...

Cập nhật tháng 8/2020: 88% Doanh nghiệp tại Hà Nội đã triển khai hóa đơn điện tử

238
Hóa đơn điện tử tại Hà Nội

Hóa đơn điện tử tại Hà Nội- Thống kê đến giữa tháng 8/2020, đã có 123.477 doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP.Hà Nội đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử, đạt tỷ lệ gần 88% số doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kinh doanh trên toàn Thành phố.

>> [Hà Nội] 100% Doanh nghiệp cần áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9/2020
>> Cục thuế Hà Nội hướng dẫn thủ tục phát hành, khởi tạo Hóa đơn điện tử
>> Phần mềm hóa đơn điện tử nào được sử dụng nhiều nhất tại Hà Nội?

88% Doanh nghiệp tại Hà Nội đã triển khai hóa đơn điện tử

Thương mại điện tử và giao dịch điện tử đang được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ trước tác động của của nền công nghiệp 4.0. Hóa đơn điện tử vừa là công cụ tất yếu của chuyển đổi số, vừa là quy định bắt buộc sử dụng của Chính Phủ. Theo đó, 100% đơn vị kinh doanh phải áp dụng hóa đơn điện tử trước 1/11/2020

Thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về lộ trình áp dụng HĐĐT, Cục Thuế TP Hà Nội đã cụ thể hóa mục tiêu: chậm nhất ngày 30/9/2020, 100% doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội hoàn thành áp dụng HĐĐT

Kết quả đến giữa tháng 8, đã có 123.477 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử, đạt tỷ lệ gần 88% số doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kinh doanh trên toàn địa bàn Thành phố. Trong đó, số lượng doanh nghiệp sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice chiếm đông đảo hơn cả. Những con số này đã cho thấy sự quyết tâm và sát sao trong chỉ đạo thực hiện của các cấp chính quyền TP Hà Nội. Đồng thời, cho thấy sự chủ động của các đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố trong việc triển khai HĐĐT nhằm tối ưu hóa lợi ích và lợi thế cạnh tranh.

3 moc hoa don dien tu tai ha noi

Cũng theo Cục thuế TP. Hà Nội, doanh nghiệp càng áp dụng HĐĐT sớm thì sẽ càng nhận được nhiều lợi ích thiết thực:

“Việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng HĐĐT thực tế thời gian qua đã và đang mang lại cho các doanh nghiệp và xã hội rất nhiều lợi ích. Một trong những lợi ích là giúp làm giảm các chi phí có liên quan như chi phí chuyển phát cho người mua, chi phí in ấn, chi phí bảo quản hóa đơn giấy chưa sử dụng, chi phí lưu kho quỹ hóa đơn giấy; giảm chi phí tuân thủ các thủ tục hành chính.

Ngoài ra, việc áp dụng HĐĐT còn có thể khắc phục các rủi ro mất, cháy, hỏng hóa đơn như khi sử dụng hóa đơn giấy do hệ thống lưu trữ HĐĐT được sao lưu thường xuyên, tăng tính an toàn, bảo mật, tiện lợi cho doanh nghiệp trong kiểm tra truy xuất nguồn gốc hóa đơn, thông tin về đối tác bán hàng.

Việc áp dụng HĐĐT còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài trong thời đại thương mại toàn cầu hóa; khắc phục tình trạng gian lận, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên, làm giả hóa đơn; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh cho các doanh nghiệp; phát triển thương mại điện tử, góp phần bảo vệ môi trường do giảm sử dụng giấy in hóa đơn…”

MISA ưu đãi lớn để doanh nghiệp tại Hà Nội nhanh chóng áp dụng hóa đơn điện tử

Để hoàn thành mục tiêu đồng hành, hỗ trợ, khuyến khích khoảng 18.000 doanh nghiệp (khoảng 12%) trên địa bàn triển khai HĐĐT trước 30/9/2020, Cục Thuế TP Hà Nội đã có nhiều phương án hành động nhanh chóng, quyết liệt. Cục Thuế TP. Hà Nội thường xuyên chỉ đạo các phòng, các Chi cục thuế triển khai HĐĐT cho tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Cục thuế cũng rất kịp thời trong việc nắm bắt các vướng mắc và hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp trong quá trình triển khai áp dụng HĐĐT tại Bộ phận một cửa của cơ quan thuế và thông qua các số điện thoại, email hỗ trợ (của các phòng và 25 Chi cục Thuế).

Đặc biệt,  Cục thuế đã phối hợp tích cực với các tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ HĐĐT để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đăng ký, sử dụng HĐĐT. Tại các Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Ninh… MISA luôn nằm trong top đầu những nhà cung cấp hóa đơn điện tử được cơ quan thuế lựa chọn phối hợp và giới thiệu đến doanh nghiệp. MISA cũng là một trong số các nhà cung cấp hóa đơn điện tử tích cực phối hợp với cơ quan thuế địa phương để tổ chức chương trình hỗ trợ, hướng dẫn cho từng doanh nghiệp thực hiện việc chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng thời gian, thủ tục để tránh rủi ro pháp lý.

Hóa đơn điện tử MISA top đầu Hà Nội

MISA liên tục đứng TOP đầu trong danh sách NCC hóa đơn điện tử
được Cục thuế Hà Nội thẩm định & giới thiệu tới doanh nghiệp

Đồng hành cùng Cục Thuế Hà Nội trong lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử MISA hỗ trợ Doanh nghiệp như sau:

  1. Tặng thêm 300 hóa đơn điện tử khi doanh nghiệp đăng ký gói bất kỳ
  2. Miễn 5 loại phí lên đến 5 TRIỆU:
  • Miễn 100% phí thuê bao hàng năm
  • Miễn 100% phí thiết kế mẫu hóa đơn cơ bản
  • MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
  • MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng HĐĐT với Cơ quan Thuế
  • MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

>> 4 Tính năng ưu việt của phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> 4 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC
>> Dùng thử hóa đơn điện tử MISA meInvoice
>> Chuyển đổi sang hóa đơn điện tử sớm: Việc hôm nay chớ để ngày mai