Home Kiến thức Không chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp chịu...

Không chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp chịu nhiều thiệt thòi

839
Doanh nghiệp nếu không thực hiện chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giao dịch hóa đơn, bảo quản hóa đơn cũng như việc nộp thuế. Ngoài ra doanh nghiệp còn dễ bị tụt hậu và giảm năng lực cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác.

1. Khó khăn trong quản lý hóa đơn và nộp thuế

Khi sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp nhiều khó khăn trong công tác bảo quản, cất trữ hóa đơn, thậm chí nhiều trường hợp hóa đơn bị ẩm mốc, thất lạc hay cháy hỏng dẫn đến nhiều vấn đề bất cập xảy ra đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, việc khai nộp thuế cho cơ quan thuế cũng gặp nhiều vướng mắc với thủ tục rườm rà và bắt buộc yêu cầu nhân viên của doanh nghiệp đến cơ quan thuế để nộp.

Khác với việc sử dụng hóa đơn giấy mang tính thủ công thì sử dụng hóa đơn điện tử cùng các phần mềm kế toán quản trị giúp doanh nghiệp cất xuất đưa hóa đơn vào hệ thống chung của ngành. Bên cạnh đó, toàn bộ việc tạo, lập, truy xuất, lưu trữ vận chuyển hóa đơn điện tử đều được chuyển qua kênh điện tử giúp tiết kiệm và bảo quản sử dụng hóa đơn tốt hơn cho người nộp thuế.
hóa đơn điện tử meinvoice
2. Tốn kém chi phí
Theo ước tính, chi phí in ấn chuyển phát cho một hóa đơn giấy truyền thống là 18.000đ/hóa đơn thì đối với hóa đơn điện tử doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí cực nhỏ (500đ/hóa đơn). Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ tiết kiệm lên tới gần 90% chi phí in ấn và gửi hóa đơn.
Với phép so sánh như vậy có thể thấy rằng nếu không chuyển đổi sang hình thức hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ còn lãng phí rất nhiều tiền bạc.
Hóa đơn điện tử
3. Tụt hậu, giảm sút năng lực cạnh tranh

Hóa đơn điện tử được xem là một bước đi lớn trong cải cách hành chính thuế giúp doanh nghiệp cải thiện môi trường kinh doanh và lành mạnh hóa nền tài chính nước nhà. Đặc biệt, trong xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hóa đơn điện tử không những có ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp mà nó còn là nền tảng cho các doanh nghiệp hội nhập vào thị trường công nghệ. Chính vì thế nếu doanh nghiệp không chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử hay chậm chuyển đổi thì doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng tụt hậu và giảm sút năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mình.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA cung cấp thêm nhiều tài liệu giúp khách hàng am hiểu về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY

tài liệu hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử
Thực tế hiện nay, điều mà các doanh nghiệp đang lo ngại là sự chuẩn đồng bộ về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của cả người dùng và các cơ quan nhưng điều này không đáng lo ngại. Bởi hóa đơn điện tử là phần mềm được cài đặt trực tiếp lên hệ thống máy tính sẵn có của doanh nghiệp nhằm đồng bộ hóa dữ liệu và thực hiện chức năng tạo lập, điều chỉnh, hủy bỏ, gửi hóa đơn. Muốn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp bạn có thể xây dựng hoặc qua dịch vụ trung gian là đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử. Sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp bạn chỉ cần có nhân viên kế toán biết sử dụng các thao tác kế toán thuế và cung cấp cho người nhân viên đó một chiếc máy tính để thực hiện giao dịch hóa đơn và các quy trình liên quan đến thuế.
Nhất là trong cuộc cách mạng 4.0 này, hóa đơn điện tử không những có ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp mà nó còn là nền tảng cho các doanh nghiệp hội nhập vào thị trường công nghệ.
Thế nhưng nếu không chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử hay chậm chuyển đổi thì doanh nghiệp bạn chỉ nhận được những bị thiệt thòi và tụt hậu mà thôi.
Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice là phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tạo lập, xuất hóa đơn, kết nối với cơ quan thuế và có thể tích hợp các giải pháp quản lý có sẵn của doanh nghiệp. Đặc biệt, MISA meInvoice cũng là phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất ở Việt nam ứng dụng công nghệ Blockchain chống giả mạo hóa đơn, tránh tình trạng gian lận trong quá trình sử dụng, phát hành hóa đơn.

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng