Home Kiến thức Cơ hội trúng thưởng lên đến 50 triệu đồng mỗi giải khi...

Cơ hội trúng thưởng lên đến 50 triệu đồng mỗi giải khi người mua hàng lấy hóa đơn

1731

Công văn số 3199/TCT ngày 29/8/2022 của Tổng cục Thuế về việc triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn, theo đó Tổng cục Thuế và các cục thuế sẽ tổ chức Chương trình “Hóa đơn may mắn” và trao thưởng cho người mua hàng trên địa bàn khi mua hàng hóa có lấy hóa đơn có mã của cơ quan thuế. 

Kính mời quý bạn đọc cùng MISA meInvoice tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Mục tiêu của Chương trình “Hóa đơn may mắn”

– Khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế.

– Tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua.

– Khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

2. Đối tượng áp dụng và nguyên tắc lựa chọn “Hóa đơn may mắn ”

–  Đối tượng tham gia chương trình là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

– Chương trình “Hóa đơn may mắn” do từng Cục Thuế thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế do Cục Thuế quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tập trung của ngành Thuế.

– Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (Mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu) không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. 

– Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất , theo nguyên tắc ngẫu nhiên bằng phần mềm “Hóa đơn may mắn” trên Hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của Tổng cục Thuế.

– Chương trình “Hóa đơn may mắn” đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

3. Một số lưu ý để người mua có cơ hội trúng thưởng khi tham gia Chương trình “Hoá đơn may mắn”

– Hóa đơn được tham gia chương trình là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

– Người mua hàng phải là cá nhân hoặc hộ kinh doanh.

– Khi mua hàng thì người mua phải lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử có mã theo quy định và yêu cầu người bán hàng xuất hóa đơn ghi đầy đủ và chính xác thông tin định danh của người mua trên hóa đơn. Khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu định danh người mua, hóa đơn đó mới có cơ hội trúng được những giải thưởng giá trị từ 500.000 đồng đến 50 triệu đồng.

– Thời hạn nhận thưởng: trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt. Quá thời hạn này kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

4. Một số địa phương tiêu biểu đã triển khai “Hóa đơn may mắn”

– Một số địa phương tiêu biểu đã triển khai “Hóa đơn may mắn” như: Cục Thuế TP.HCM, Cục Thuế Bình Dương, Cục Thuế Bắc Ninh, Cục Thuế Nghệ An …. 

– Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất; 03 giải nhì; 05 giải ba; số lượng giải khuyến khích tùy tình hình thực tế nguồn trả thưởng, số lượng hóa đơn của từng địa phương.

– Ví dụ cơ cấu giải thưởng tại một số địa phương đã triển khai tuy có giá trị khác nhau nhưng đều rất hấp dẫn như:

  • Tại Cục Thuế Bình Dương đã thông tin giải thưởng mỗi kỳ quay số “Hóa đơn may mắn” là 50 triệu đồng, gồm: một giải nhất, hai giải nhì, năm giải ba và 40 giải khuyến khích với trị giá mỗi giải lần lượt là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng.
  • Tại Cục Thuế Bắc Ninh có công bố giải thưởng “Hóa đơn may mắn”: giải nhất là 15 triệu đồng, giải nhì là 10 triệu đồng, giải ba là 3 triệu đồng.
  • Tại Cục Thuế TP.HCM cũng thông báo giải thưởng cho “Hóa đơn may mắn” gồm: một giải nhất trị giá 50 triệu đồng, ba giải nhì, năm giải ba và nhiều giải khuyến khích lên đến trên 1 triệu đồng.

5. Lộ trình triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn”

Lộ trình triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” quý II/2022

Lộ trình triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” quý II/2022

– Chậm nhất ngày 15/9/2022, Cục Thuế xây dựng kế hoạch triển khai “Hóa đơn may mắn”  tại địa bàn, tổ chức tuyên truyền và báo cáo UBND tỉnh, thành phố.

– Trong thời gian từ ngày 05/9/2022 đến ngày 20/9/2022, Cục Thuế chuẩn bị nhân sự, kế hoạch công tác, rà soát dữ liệu hóa đơn thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện tham gia lựa chọn “Hóa đơn may mắn”.

– Từ ngày 26/9/2022 đến ngày 05/10/2022, Cục Thuế phối hợp với Tổng cục Thuế kiểm thử chức năng và chạy thử ứng dụng.

– Chậm nhất ngày 15/10/2022, Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hoá đơn may mắn” của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng.

– Chậm nhất ngày 15/11/2022, Cục Thuế tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022.

– Đối với các kỳ lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hoá đơn may mắn” của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.

Như vậy: Kể từ thời điểm hiện tại trở đi, người mua hàng lấy hóa đơn có mã của cơ quan thuế sẽ có cơ hội được Cục Thuế lựa chọn “Hoá đơn may mắn” của quý và trao thưởng nếu hóa đơn trúng thưởng. 

6. Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình “Hóa đơn may mắn”

Nguồn kinh phí phục vụ triển khai thực hiện Chương trình “Hoá đơn may mắn” trong năm 2022 theo cơ cấu giải thưởng do Cục Thuế tự xây dựng nhưng không vượt quá mức bổ sung nguồn kinh phí cho 03 quý cuối năm 2022 như sau:

  • Nhóm 1 gồm 02 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh): Với mức chi tối đa là 200 triệu đồng/quý.
  • Nhóm 2 gồm 16 tỉnh, thành phố điều tiết trung ương (Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hoà, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Nam, Hà Nam, Ninh Bình): Với mức chi tối đa là 80 triệu đồng/quý.
  • Nhóm 3 gồm 45 tỉnh, thành phố còn lại: Với mức chi tối đa là 30 triệu đồng/quý.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” là chương trình nhằm khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn, tạo thói quen tiêu dùng văn minh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Chỉ với hành động lấy hóa đơn khi mua hàng, người tiêu dùng thông minh không chỉ giúp cơ quan thuế kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp mà còn có cơ hội tham dự Chương trình “Hóa đơn may mắn” với nhiều giải thưởng hứa hẹn, hấp dẫn. 

Người tổng hợp: Người yêu kế toán.